Giường gấp bằng gỗ và một số loại giường thông dụng hiện nay

giường gấp bằng gỗ

Giường gấp là thiết kế nhỏ gọn dành cho những không gian khiêm tốn. Hiện nay, bạn có thể thấy các mẫu giường này khá thông dụng nên đa dạng từ kiểu dáng thiết kế đến chất liệu. Trong số đó, giường gấp bằng gỗ luôn được yêu thích vì độ bền, đẹp. Vậy có những loại giường gấp nào được ưa chuộng nhất?

1. Giường gấp bằng gỗ có đặc điểm gì?

Giường gấp bằng gỗ là thiết kế hiện đại, mang đến cho con người một cuộc sống năng động. Vậy loại giường này có những đặc điểm nổi bật gì?

1.1. Thiết kế đơn giản

Giường ngủ gấp có cấu tạo đơn giản. Tùy theo loại thiết kế nhưng sẽ có các thành phần cơ bản như: bản lề, lò xo trợ lực, phụ kiện giường, khung giường, dát giường, chân giường,… Để người dùng dễ dàng sử dụng, bộ phận lò xo trợ lực khá quan trọng. Tuy nhiên, nó cũng có kết cấu đơn giản, dễ dàng thay thế và sửa chữa khi bị hỏng.

giường gấp bằng gỗ
Giường gấp bằng gỗ với thiết kế đơn giản nên dễ dàng sử dụng cũng như sửa chữa

1.2. Kích thước nhỏ gọn

Kích thước các loại giường gấp thường nhỏ gọn. Nguyên nhân là dễ dàng vận chuyển, tháo lắp cũng như sử dụng. Ngoài các kiểu giường thông minh ra, hầu hết giường gấp gỗ thường là kiểu giường đơn hoặc đôi cỡ nhỏ. Kích cỡ đó không chỉ nhiều tiện lợi khi sử dụng mà còn tiết kiệm diện tích rất tốt. Vì khi gấp lại, nó không chiếm quá nhiều không gian nhà ở.

thiết kế nhỏ gọn
Kích thước nhỏ gọn của giường gấp gỗ mang đến nhiều tiện lợi cho người sử dụng

NƠI BÁN GIƯỜNG NGỦ

2. Một số loại giường gấp bằng gỗ thông dụng

Hiện nay, trên thị trường có nhiều mẫu giường ngủ gấp khác nhau. Nhưng chúng ta có thể chia thành hai nhóm là giường thông minh và thiết kế thông dụng. Dưới đây là một số mẫu cụ thể.

2.1. Giường gỗ gấp thông minh

Giường gấp thông minh là những thiết kế giúp con người tối ưu giải pháp tiết kiệm không gian. Đây là kiểu nội thất tích hợp. Bạn chỉ cần mua một chiếc giường ngủ nhưng lại có được nhiều tiện ích khác.

2.1.1. Giường gấp kết hợp ghế sofa

Giường gấp bằng gỗ kết hợp với ghế là kiểu giường đã không còn xa lạ thời gian gần đây nữa. Mặt giường thường được thiết kế chia 2 – 3 phần hoặc nhiều hơn. Khi gấp lại, chúng ta sẽ có một chiếc ghế dài với một phần mặt giường hoặc tab đầu giường là lưng tựa.

thiết kế kết hợp sofa
Thiết kế giường gấp kết hợp ghế sofa vô cùng thông minh

2.1.2. Giường ẩn tường

Giường gấp bằng gỗ ẩn tường giúp cho không gian phòng ngủ của bạn trở nên gọn gàng hơn. Đây được coi là thiết kế tối ưu bậc nhất trong việc tiết kiệm diện tích. Với bộ phận lò xo trợ lực, bạn có thể nâng hạ mặt giường để có nơi nghỉ ngơi hoặc một chiếc bàn được tích hợp cùng.

thiết kế ẩn tường
Giường gấp ẩn tường có khả năng tiết kiệm không gian cực tốt

2.1.3. Giường có ngăn kéo dưới gầm

Đây cũng được coi là một loại giường gấp bằng gỗ vô cùng thông minh. Tuy không thể thu gọn chiếc giường lại nhưng với các ngăn chứa đồ thì lại khác. Mặc dù sức chứa không lớn nhưng bạn vẫn có thể tiết kiệm không gian tủ quần áo hoặc cắt giảm một chiếc tủ nhỏ trong phòng. Hiện nay có rất nhiều gia đình ưa chuộng kiểu thiết kế này.

giường gấp bằng gỗ
Giường gấp với ngăn kéo dưới gầm với khả năng chứa các đồ đạc thường xuyên sử dụng

2.2. Giường gỗ gấp thông dụng

Những kiểu thông dụng hiện nay là các mẫu giường gấp bằng gỗ vô cùng phổ biến, được nhiều người sử dụng. Trên thực tế, đó là những thiết kế bắt nguồn từ giường gấp xưa nhưng đã được cải tiến phù hợp với đặc điểm của chất liệu.

2.2.1. Giường gấp không có đệm

Đây là loại giường gấp được làm hoàn toàn bằng gỗ. Từ phần mặt đến phần tab và chân giường. Độ chắc chắn của nó cực kỳ cao. Các thanh gỗ thường được xếp liền nhau, tạo thành một mặt giường chắc, bền và đẹp.

giường ngủ gấp bằng gỗ
Kiểu giường gấp bằng gỗ tự nhiên có độ chắc tốt và đẹp

2.2.2. Giường gấp khung gỗ có đệm

Giường gấp mà chúng ta quen thuộc là kiểu khung kim loại, một người nằm. Hiện nay, có nhiều loại dựa trên thiết kế đó. Ví dụ như kiểu khung gỗ và mặt giường là đệm. Nó mang đến sự êm ái, mềm mại cho người dùng khi sử dụng.

giường gấp bằng gỗ
Giường gấp bằng gỗ có đệm là kiểu giường được nhiều gia đình yêu thích hiện nay

3. Cách giúp giường gỗ được bền lâu

Giường gấp cũng như nhiều loại nội thất khác. Nếu bạn muốn sản phẩm có tuổi thọ lâu thì nhất định phải sử dụng, giữ gìn đúng cách.

3.1. Gấp gọn đúng cách sau khi sử dụng

Giường gấp thường được thiết kế để người dùng dễ dàng sử dụng. Các bộ phận khớp nối, ốc vít, hệ thống lò xo,… là những thành phần quan trọng của sản phẩm. Chúng dễ thay thế và sửa chữa nhưng khi sử dụng bạn vẫn nên cẩn thận và giữ gìn. Hãy gập giường lại sau khi dùng xong, đúng vị trí và quy trình để giường gấp bằng gỗ có tuổi thọ lâu.

thiết kế thông minh
Gấp giường đúng cách sau khi sử dụng xong

3.2. Vệ sinh thường xuyên 

Giường gấp bằng gỗ không bị han gỉ, nhưng các thành phần có tác dụng kết nối các bộ phận bằng kim loại lại khác. Bạn nên thường xuyên lau chùi để không có bụi bẩn. Đồng thời, bạn nên vệ sinh giường thường xuyên để tránh nấm mốc sinh sôi và gây những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

giường ngủ gấp bằng gỗ tự nhiên
Vệ sinh giường ngủ thường xuyên để đảm bảo sức khỏe và không làm giảm tuổi thọ sản phẩm

4. Mua giường ngủ bằng gỗ giá rẻ ở đâu?

Thông thường, giường ngủ bằng gỗ trên thị trường có mức giá không hề rẻ, đặc biệt là loại làm từ gỗ tự nhiên. Chính vì vậy, giường gấp bằng gỗ dù là chất liệu tự nhiên hay công nghiệp thì cũng có loại giá cao. Vậy nếu bạn muốn mua giường ngủ gỗ giá rẻ thì nên tìm ở đâu? Hãy tham khảo các sản phẩm tại Gỗ La Thành nhé!

giường gấp gỗ
Mua giường ngủ bằng gỗ giá rẻ tại Gỗ La Thành

Các sản phẩm của Gỗ La Thành hiện có các mẫu làm từ gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp. Kiểu dáng và màu sắc đẹp, phù hợp với nhiều phong cách nội thất khác nhau. Hơn nữa, mức giá phải chăng nên gia đình ở mức thu nhập nào cũng có thể sở hữu được.

5. Lời kết

Giường gấp bằng gỗ mang đến nhiều tiện dụng, giúp bạn có một cuộc sống năng động. Những gia đình có không gian nhỏ, nhất định không thể bỏ qua loại giường này!

Thanh Nguyệt

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are makes.