Hướng dẫn cách chọn vật liệu xây dựng văn phòng chuẩn nhất

vật liệu xây dựng văn phòng

Bạn đang có ý định xây dựng văn phòng nhưng không biết chọn vật liệu gì? Đừng lo lắng, hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách chọn vật liệu xây dựng văn phòng thông qua bài viết ở phía dưới nhé.

>>>>XEM THÊM: Công ty thiết kế văn phòng chuyên nghiệp, giá tốt tại Hồ Chí Minh

1. Tiêu chí khi chọn vật liệu văn phòng

1.1. Chọn vật liệu phù hợp với công năng sử dụng

Mỗi công năng khác nhau yêu cầu vật liệu không giống nhau. Ví dụ, nếu bạn cần một không gian yên tĩnh để làm việc thì cần chọn vật liệu có khả năng cách âm tốt hoặc chọn vật liệu cách nhiệt để tiết kiệm điện. 

Hiểu quả cuối cùng là đảm bảo sử thoải mái và an toàn nhân viên. Tăng tuổi thọ cho công trình và tiết kiệm chi phí bảo trì 

1.2. Chọn vật liệu phù hợp với không gian văn phòng

Việc chọn vật liệu phù hợp với không gian thiết kế văn phòng hiện đại là vô cùng quan trọng. Một không gian làm việc tuyệt vời khi nó cân đối được về mặt kích thước, chiều cao, kết cấu kiến trúc,… Việc lựa chọn vật liệu có sự ảnh hưởng đến không gian làm việc. Chẳng hạn như chọn kính cường lực cho không gian để làm không gian trở nên rộng rãi,… Làm như vậy để tạo nên một môi trường làm việc linh hoạt, tiện nghi, tiết kiệm không gian. 

1.3.Chọn vật liệu phù hợp với kiến trúc, nội thất văn phòng

Kiến trúc nội thất là yếu tố quan trọng quyết định phong cách và cá tính của doanh nghiệp. Hơn nữa, nó còn ảnh hưởng đến cách đánh giá của khách hàng đối với doanh nghiệp. Một doanh nghiệp đó không gian kiến trúc đẹp sẽ thu hút khách hàng hơn. Và yếu tố để tạo nên một kiến trúc đẹp chính là vật liệu. 

Ví dụ, chọn đá hóa cương để cho những nơi đón tiếp long trọng. Hoặc gỗ, vải để tạo sự thân thiện cho khu vực nghỉ ngơi. Văn phòng có sự thống nhất về mặt thẩm mỹ, tạo ra dấu ấn riêng và để lại ấn tượng trong khách hàng

1.4. Chọn vật liệu hài hoà với tổng thể 

Một không gian không đồng bộ có thể khiến người khác nhìn vào cảm thấy rối mắt, khó chịu. Vì vậy, sự hài hòa các loại vật liệu khác nhau sẽ tạo ra một không gian làm việc thoải mái và dễ chịu hơn. Chẳng hạn như dùng vật liệu tương đồng cho cả nội thất và ngoại thất. Một không gian như vậy sẽ có thể thúc đẩy tinh thần làm việc của nhân viên, nâng cao hiệu suất công việc. 

2. Chọn vật liệu khi xây dựng thô

2.1. Cát xây

Các xây có khá nhiều loại như các vàng, các đen, cát san lấp. Cát vàng dùng để trộn vữa cho bê tông, cần chọn loại các đều hạt để tăng độ bền cho bê tông. Cát đen dùng để trộn vữa trát tường, cần chọn loại hạt nhỏ, mịn để giúp lớp vữa mịn và không bị rỗ trên bề mặt tường. 

Cát chọn phải sạch, không lẫn tạp chất. Có thể kiểm tra bằng cách cho một nắm cát vào nước. Nếu nước đục thì đó là cát kém chất lượng. 

2.2. Gạch xây

Một số loại gạch xây như gạch đặc, gạch rỗng, gạch đất nung, gạch không nung. Gạch đặc dùng cho tường chịu lực cao, kết cấu vững chắc. Gạch rỗng dùng cho tường ngăn, cách nhiệt tốt. 

Gạch cần phải có độ cứng, bề mặt không bị nứt, không bị cong vênh. Có thể kiểm tra bằng cách tha gạch từ trên độ cao 1m xuống đất. Nếu gạch vỡ thì đó là gạch chất lượng kém. 

2.3. Đá xây

Đá xây dựng có 3 loại: Đá 1×2, đá 4×6 và đá 0x4.  Mỗi loại đã khác nhau dùng cho một mục đích khác nhau. Đá 1×2 dùng đổ bê tông vì vậy không nên chọn đá lẫn tạp chất. Đá 4×6 dùng lớp đệm cho móng, nền. Trong khi, đá 0x4 thì làm đá lót nền. 

Nên chọn đá cứng, không lẫn tạp chất và màu sắc đồng đều để tạo thể thẩm mỹ đẹp. Nếu đá không bị vỡ vụn khi bị búa đập thì đó là đá tốt.

vật liệu xây dựng văn phòng
Mỗi vật liệu khác nhau đảm nhiệm một vai trò quan trọng riêng biệt

>>>>XEM NGAY: Dịch vụ thi công nội thất văn phòng trọn gói, giá ưu đãi nhất

2.4. Sắt, thép 

Có các loại thép như thép tròn, thép hình, thép hộp. Thép tròn dùng để đổ bê tông cốt thép. Thép hình dùng tạo các khung kết cấu,.. 

Bởi vì thép có tác dụng gia cố bê tông, tăng khả năng chịu lực của công trình, có thể nói là xương sống của công trình. Vì thế, sắt thép phải chọn loại có bề mặt sáng bóng, không bị gỉ sét, không cong vênh. Có thể dùng lực bẻ thử, nếu sắt thép không dễ gãy thì là thép tốt.

2.5. Xi măng

Xi măng có vài loại như PCB, PC. Xi măng PCB thường dùng cho các công trình đòi hỏi độ bền cao còn Xi măng PC thì dùng cho công trình dân dụng bình thường. 

Khi chọn xi mặt cần chọn loại xi măng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, màu sắc đồng nhất( không lẫn tạp chất), không bị vón cục. 

2.6. Thiết bị điện nước

Các loại thiết bị có thể kể đến như ống dẫn nữa, dây điện, phích cắm,… Tất cả nều nên chọn loại tốt, độ bền cao, chịu nhiệt tốt. Bên cạnh đó, phải chọn loại phù hợp với công trình đang thực hiện. Chọn thiết bị từ nhà cung cấp uy tín. Thiết bị phải có nhãn mác, xuất xứ rõ rõ ràng. 

2.7. Nước công trình

Chọn nước sạch, không lẫn tạp chất như bùn đất, kim loại nặng. Nếu nước bị đục, hoặc lẫn nhiều tạp chất thì không nên sử dụng. 

3. Chọn vật liệu sau khi hoàn thiện

vật liệu xây dựng văn phòng 1
Chọn vật liệu tốt để tăng sự bảo vệ cho ngôi nhà

3.1. Gạch ốp lát

Dùng gạch ốp lát để bảo vệ tường. Nên chọn loại có độ bền và chống trượt cao, kích thước và màu sắc thì đồng nhất với tổng thể. Từ đó, tạo nên không gian sạch sẽ, bền vững, dễ bảo trì. 

3.2. Thiết bị vệ sinh

Chọn thiết bị vệ sinh có chất lượng và độ bền tốt, phù hợp diện tích không gian ở tạo sử thoái khi sử dụng mà không chiếm quá nhiều không gian. 

3.3. Sơn tường

Sơn tường có tác dụng bảo vệ tưởng khỏi ẩm mốc, trầy xước. Vì vậy, cần chọn loại sơn có chất lượng tốt, khả năng hút ẩm cao. Màu sắc phù hợp với phong cách thiết kế phòng. 

3.4. Thiết bị chiếu sáng

Thiết bị chiếu sáng không chỉ chiếu sáng mà còn làm đẹp cho căn phòng, tạo điểm nhấn. Vì thế, cần chọn loại thiết bị sáng phù hợp với mỗi phòng và mục đích sử dụng. Hơn nữa, chú ý vị trí lắp đặt sao cho hợp lý. 

4. Những lưu ý gì khi chọn vật liệu xây dựng văn phòng

Một số lưu ý khi bạn chọn vật liệu xây dựng văn phòng: 

  • Chọn cơ sở cung cấp uy tín, chất lượng và chuyên nghiệp, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực, có chính sách thanh toán, vận chuyển rõ ràng 
  • So sánh giá cả từ nhiều nhà cung cấp, rồi đưa ra quyết định để tiết kiệm chi phí 
  • Tìm hiểu kỹ về vật liệu định mua như độ bền, tuổi thọ, tính an toàn 
  • Chọn vật liệu phù hợp với phong cách thiết kế, có tính thẩm mỹ cao 
  • Tính toán khối lượng chính xác, sai số thấp nhất có thể để tránh lãng phí, tiết kiệm ngân ngân sách 

Trên đây là một số hướng dẫn cách chọn vật liệu xây dựng văn phòng  mà Timi Office chia sẻ cho bạn. Hy vọng đây là những thông tin có ích để giúp bạn chọn được vật liệu tốt cho ngôi nhà của mình. Theo dõi website của Timi Office để tìm hiểu thêm chi tiết nhé. 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are makes.